Gần đây bạn có trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng nào không? Bạn có cảm thấy hài lòng với trải nghiệm này không? Bài viết này sẽ tập trung vào sức mạnh của việc CRM tích hợp đa kênh vào phần mềm trong hành trình CSKH như thế nào. Giá trị và tầm quan trọng của đa kênh đem đến cho doanh nghiệp góc nhìn mới về hệ thống CRM và khách hàng
Tại sao bạn cần một phần mềm CRM tích hợp đa kênh?
CRM được tạo ra với mục đích tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn. Phần mềm CRM với dịch vụ khách hàng tốt sẽ cung cấp cho một cái nhìn toàn diện về khách hàng mà bạn cần. Cùng với các thông tin về sở thích, thói quen mua sắm của họ. Điều này sẽ chỉ xảy ra nếu CRM của bạn có khả năng thu thập các thông tin này từ nhiều nền tảng khác nhau.
Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 số lợi ích mà CRM tích hợp đa kênh đem lại cho doanh nghiệp.
1. Có được góc nhìn tổng quan 360 độ về khách hàng.
Khách hàng ngày nay không còn đơn giản là một cái tên hay một SĐT. Thông qua việc cung cấp cho khách hàng tùy chọn kết nối với doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội thu thập thêm các dữ liệu để hoàn thiện hồ sơ khách hàng đó.
Bằng việc gộp toàn bộ các tương tác của 1 khách hàng cụ thể thực hiện với công ty của bạn ở một nơi. CRM tích hợp đa kênh cho phép bạn xác định thói quen mua hàng của khách hàng. Các kênh được khách hàng ưa thích? Hoặc thậm chí là thời gian online. Đơn giản là bạn càng biết nhiều về họ, bạn càng có thể xác định rõ hơn những gì họ muốn và những gì họ cần.
2. Tăng khả năng tiếp cận nhờ tích hợp đa kênh trong phần mềm CRM
Phản ánh gặp nhiều nhất về dịch vụ khách hàng là sự thiếu chuẩn bị của bộ phận CSKH. Đó có thể là thời gian giữ lâu trên điện thoại. Hoặc đơn giản hơn là gặp khó khăn khi muốn tiếp cận KH nào đó. Các doanh nghiệp tận dụng các phần mềm CRM tích hợp đa kênh đang cho phép khách hàng không chỉ tiếp cận khách hàng của họ nhanh hơn. Mà còn đẩy nhanh tốc độ phản hồi khách hàng. Mang đến những trải nghiệm tích cực cho người dùng. Cải thiện cơ hội chốt đơn thành công.
3. Hỗ trợ bộ phận CSKH của bạn phản hồi khách hàng nhanh chóng
Hãy tưởng tượng sự thất vọng của Khách hàng khi phải chờ cuộc gọi tư vấn quá lâu. Và vấn đề của khách hàng vẫn chưa được giải quyết. Nếu không có khả năng nhận biết vấn đề này sớm để khắc phục. Thì các đánh giá tiêu cực đó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu bạn.
4. Cung cấp dịch vụ nhất quán trên đa kênh
43% đội ngũ nhân viên CSKH phải vật lộn để hỗ trợ tương tác đa kênh của khách hàng. Bằng cách tích hợp CRM đa kênh, bạn có thể đem đến khả năng định tuyến các cuộc gọi đến đúng bộ phận. Nhân viên của bạn sẽ có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Và đội ngũ bán hàng sẽ có thể thu được nhiều khách hàng tiềm năng. Dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn đã được thu thập. Thay vì các hồ sơ bị trì trệ, sự tích hợp đa kênh này cho bạn cái nhìn đa chiều về KH trong thời gian thực. Đồng thời xây dựng mối quan hệ có hiệu quả và bền vững hơn với mỗi khách hàng.
5. Các giá trị của việc kết hợp CRM tích hợp đa kênh
• Khách hàng có thể tự phục vụ nhu cầu 1 cách hiệu quả hơn
• Cho phép định tuyến khách hàng hiệu quả hơn đến bộ phận thích hợp
• Giúp cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ
• Quy trình kinh doanh được cải thiện, tối ưu
• Tự động hóa nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Việc xây dựng, thực hiện và quản lý hoạt động CSKH đa kênh chưa bao giờ là điều dễ dàng với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là khi công ty phải quản lý 1 lượng khách hàng lớn trên nhiều kênh tiếp cận khác nhau cùng 1 lúc. Do đó, các nhà quản lý cần lựa chọn cho mình một phần mềm CRM tích hợp đa kênh phù hợp và tối ưu với doanh nghiệp. Mong rằng với bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để phương án quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp mình.
Liên hệ ngay: